Thứ sáu, 19/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Long An
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh Hoàn Kiếm đạt thành tích xuất sắc tại kì thi Toán Thế giới

GD&TĐ - Học sinh quận Hoàn Kiếm đã đạt thành tích xuất sắc tại kì thi Toán Thế giới WMTC 2019 vừa được tổ chức tại Hàn Quốc với 32 học sinh dự thi đều đoạt giải, trong đó có 10 HCB, 18 HCĐ và 4 giải Khuyến khích.

 

Đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm chiến thắng trở về Đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm chiến thắng trở về

Ads by optAd360

Kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán Thế giới (World Mathematics Team Championship - WMTC) năm 2019, lần thứ 10, được tổ chức từ ngày 28/11 đến 3/12/2019 tại Seoul, Hàn Quốc.

Kỳ thi được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và được bắt đầu từ năm 2010, với mong muốn chung là giúp việc học Toán trở nên thú vị và nhiều thử thách hơn đối với các em học sinh, cũng như tạo cho các em cơ hội giao lưu và tìm hiểu sự đa dạng văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới.

Đồng thời, khai thác khả năng Toán học vốn có, khả năng tìm hiểu và khám phá của học sinh; thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học Toán ở từng quốc gia…

Vượt qua nhiều khó khăn như địa điểm thi ở xa, khí hậu lạnh giá, chênh lệch múi giờ, bài thi năm nay rất khó, học sinh Tiểu học chênh lệch nhiều về trình độ so với các nước (phần lớn học sinh tiểu học các nước học hệ 6 năm), thầy và trò Hoàn Kiếm tham dự kì thi WMTC 2019 đã rất nỗ lực, vượt khó và đạt thành tích ấn tượng, mang vinh quang về cho đất nước.

Kết quả của kì thi WMTC không chỉ được ghi nhận ở các giải thưởng, mà đó còn là động lực để học sinh nói riêng và nhà trường nói chung tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập và giảng dạy; nâng cao khả năng Toán học cho các em học sinh và mở ra nhiều cơ hội hơn để các em được trao đổi kiến thức, thực hành ứng dụng Toán học và trải nghiệm văn hóa…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 04 : 54
Tháng trước : 182
Năm 2024 : 1.266
Năm trước : 14.481
Tổng số : 34.923,59