Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 01 : 334
Năm 2021 : 334
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án khoa học kỹ thuật của học sinh mang tính ứng dụng cao

Ông Hồ Tấn Minh, Phó phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết các dự án khoa học kỹ thuật lọt vào vòng chung kết cấp thành phố năm nay mang tính ứng dụng cao, thể hiện tính nhân văn...

 

Giáo viên hướng dẫn và học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của Trường THPT Trưng Vương (Q.1) /// B.THANH

Giáo viên hướng dẫn và học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của Trường THPT Trưng Vương (Q.1)

Ngày 2.1, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố danh sách dự án nghiên cứu khoa học tham dự vòng chung kết cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm học 2019-2020.

Theo đó có 52 dự án được chọn từ hàng trăm đề tài nghiên cứu từ các trường sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố được tổ chức tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào ngày 8.1. Từ đó, ban giám khảo sẽ tiến hành chấm và chọn ra 4 dự án tốt nhất để tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2019-2020 do Bộ GD-ĐT tổ chức vào tháng 3

Ông Hồ Tấn Minh, Phó phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, thành viên ban tổ chức cuộc thi, cho biết những dự án lọt vào vòng chung kết cấp thành phố năm nay đều có sự đầu tư công phu, có nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao, bám sát đời sống thực tiễn, thể hiện tính nhân văn...

Cụ thể đó là những đề tài như: Thiết bị quan trắc và lọc bụi siêu mịn trong không khí; Xe hỗ trợ di chuyển cho người khuyết tật bằng đầu hoặc cổ tay; Hệ thống giám sát ngập nước thông minh: Cảnh báo và chống nước ngập cục bộ theo thời gian thực; Mô hình trí tuệ nhân tạo dự đoán nguy cơ trầm cảm của học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM; Ứng dụng công nghệ AI để thiết kế thùng rác thông minh có khả năng tự phân loại rác thải…

Theo ông Hồ Tấn Minh, từ nhiều năm qua, cuộc thi đã kích thích sự sáng tạo trong học sinh, phát triển năng lực tự học, giúp học sinh bước đầu làm quen với nghiên cứu khoa học, rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.

Bên cạnh đó, cuộc thi khoa học kỹ thuật cũng tạo cơ hội khởi nghiệp cho học sinh, góp phần đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động dạy và học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thông báo